1 April Grapje maken ล้อกันเล่นไม่เห็นเป็นไร


 
    วันที่ 1 เมษายน คนดัตช์ จะมีเรื่องสนุกๆ ให้ทำกัน รวมทั้งฝั่งเบลเยี่ยมด้วย ประเทศอื่นในยุโรป ไม่รู้มีประเพณีนี้ด้วยหรือเปล่า แต่ตั้งแต่มาอยู่เนเธอร์แลนด์เนี่ย พอวันที่ 1 เมษายนทีไร ตั้งรับการโดนหลอกไม่ทันสักที
 
   วันที่ 1 เมษายน เป็นวันที่ทุกคน สามารถ โกหก หรือ สร้างเรื่องหลอกลวงกันขึ้นมาได้ โดยไม่ถือว่าผิดศีล แต่พออีกฝ่ายหนึ่งหลงเชื่อ จนเหมือนจะกลายเป็นเรื่องจริง เราต้องรีบบอกว่า …1 april …เพราะบางที เรื่องหลอกๆ อาจจะลามเป็นเรื่องราวใหญ่โต แล้วคราวนี้ ฝ่ายที่โดนเราหลอก ก็จะหัวเราะออกมาได้ และก็เจ็บใจที่เสียท่า …1 april…จนได้สิน่า ยกตัวอย่างเช่น วันนี้ ทั้งเราหลอกเค้า เค้าหลอกเรา เล่นกันมันให้สะใจไปเลย แล้วพออีกฝ่ายหนึ่งเสียรู้ก็ต้องรีบเปิดเผยเป็น…1 april…ทันที  เช่น
 
ซิโมเน่… หวาน เมื่อวานฉันเห็นเธอไปกินข้าวกับแฟนฉัน แย่มากเลยนะ
หวาน…เมื่อไหร่ แฟนเธอ หน้าตาเป็นยังไง ฉันยังไม่รู้จักเลย
ซิโมเน่…อย่ามาไก๋ จะให้ฉันส่งรูปจากมือถือแฟนฉันให้เธอดูหรือเปล่า
หวาน…ส่งมาดิ อยากรู้เหมือนกัน แฟนเธอหน้าตาเป็นยังไง บ้าหรือ เมื่อวานนอนอยู่บ้านทั้งวัน ไม่ได้ไปไหนเลย
ซิโมเน่…ไม่ต้องมาไก๋เลย เห็นใสๆ ไม่นึกว่า นิสัยจะเป็นอย่างนี้นะ เธอก็รู้อยู่เค้าน่ะเป็นแฟนฉัน
หวาน … ซิโมเน่ บ้าหรือเปล่า ส่งรูปมาให้ฉันดูเดี๋ยวนี้ หน้าตา ไอ้บ้าของเธอเป็นยังไง ไปกินที่ไหน อะไร เมื่อไหร่ อย่ามาพูดมาก ไร้สาระ
ซิโมเน่… 1 april …ยุ๊บปี้ ขยิบตาขยิบตาขยิบตา
หวาน … โธ่เอ๊ย พลาดจนได้สิน่า อุตสาห์ตั้งรับไว้ตั้งแต่เมื่อคืนแล้ว ว่า วันที่  1 เมษา ปีนี้จะไม่ให้พลาดท่าเสียที ใครแล้วนะเนี่ย ..เซ็งเลย
 
 
แต่วันนี้เราก็หลอกคนให้หัวหมุนเล่นได้หลายคนเหมือนกัน …อ่ะ ปีนี้เอามาบอกสาวๆ ที่เพิ่งมาอยู่เนเธอร์แลนด์ ช้าไปหน่อย จดเอาไว้ ไว้เล่นปีหน้าล่ะกัน แต่เรื่องที่จะหลอกเค้า เราก็ต้องดูด้วยนะคะ ว่ามันน่าคอขาดบาดตายขนาดไหน ไม่ใช่ว่าแค่เกริ่นเรื่องหลอก อีกฝ่ายหนึ่งหัวใจวายไปล่ะแย่เลย เอาแค่พอหอมปากหอมคอ และอย่าให้เรื่องราวหลอกๆ ลุกลามกลายเป็นเรื่องราวใหญ่โต พอเห็นว่าอีกฝ่ายหนึ่งเริ่มตกหลุมแล้ว ก็รีบเฉลยซะ จะได้กลายเป็นแค่เรื่องสนุกๆกัน ยิ้มแฉ่งยิ้มแฉ่ง 

เกี่ยวกับ My Life in The Netherlands and Belgium

All Happy Times in Thailand and The Netherlands + Belgium in my life.
ข้อความนี้ถูกเขียนใน เรื่องราวของเราเอง คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

ใส่ความเห็น

