คนเลี้ยงไก่ โดย…หลวงพ่อชา


 ขอบคุณพี่มัย หลายเด้อ ที่ส่งธรรมะคติสอนใจดีๆ มาให้น้องนุ่งและบางทีก็ไม่นุ่ง ได้อ่านจ้า ชอบมากๆ จ้า
 
มีคนเลี้ยงไก่ 2 คน
 
คนที่ 1 ทุกเช้าจะเอาตะกร้าเข้าไปในโรงเรือนเลี้ยงไก่ แล้วก็เก็บ "ขี้ไก่"
 ใส่ตะกร้ากลับบ้าน!!
 แล้วทิ้งไข่ไก่ให้เน่าไว้ในโรงเรือน
 เมื่อเขาเอาขี้ไก่กลับถึงบ้าน ทั้งบ้านก็เหม็นหึ่ง ไปด้วยกลิ่นขึ้ไก่ !!!
คนทั้งบ้านต้องทนกับกลิ่นเหม็น!!!
 
คนเลี้ยงไก่คนที่ 2 เอาตะกร้าเข้าไปในโรงเรือนเลี้ยงไก่ เก็บ "ไข่ไก่" ใส่ตะกร้าเอากลับบ้าน
เขาเอาไข่ไก่ลงเจียว กลิ่นหอมอบอวลไปทั่วบ้าน คนทั้งบ้านได้กินไข่เจียวแสนอร่อย ไข่ไก่ที่เหลือเขาก็
เอาไปขาย แล้วได้เงินมาใช้จ่ายในบ้าน ทุกคนในบ้านมีความสุขมาก…..
ในชีวิตของเรา พวกเรา เป็นคนเก็บ "ไข่ไก่" หรือ เก็บ"ขี้ไก่"
 
 
เราเป็นคนเก็บ "ขี้ไก่" โดยเฝ้าแต่เก็บเรื่องร้ายๆแย่ๆที่เกิดขึ้นในชีวิตเรา
ไว้ในหัวของเรา และมีความทุกข์ตลอดเวลาที่คิดถึงมัน!!!
หรือเราเป็นคนที่เก็บ "ไข่ไก่" เราจดจำสิ่งที่ดีๆที่เกิดในชีวิตของเรา
และมีความสุขทุกครั้งที่คิดถึงมัน!!
คนเราส่วนใหญ่ชอบเป็นคนเก็บ "ขี้ไก่"
เราถึงต้องเป็นทุกข์ตลอดเวลา เรื่องความเสียใจ ความผิดพลาด ความเจ็บใจ ฯลฯ
มักจะติดอยู่ในใจของเรานานเท่านาน
 ถ้าเราอยากมีความสุขในชีวิต เลือกเก็บ "ไข่ไก่" กับชีวิต
 ทิ้ง "ขี้ไก่" ไปเถอะ ชีวิตของเราจะได้มีความสุขซักที
 

เกี่ยวกับ My Life in The Netherlands and Belgium

All Happy Times in Thailand and The Netherlands + Belgium in my life.
ข้อความนี้ถูกเขียนใน ไม่มีหมวดหมู่ คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

3 ตอบกลับที่ คนเลี้ยงไก่ โดย…หลวงพ่อชา

  1. Lamai พูดว่า:

    U’re welcome

  2. Lamai พูดว่า:

    Must give the credit 4 our network frz tht FW us as well…..

  3. maijit พูดว่า:

    เอามาใช้กับชีวิตประจำวันได้เดี๋ยวคั่นมีมาอีกสิเอามาแบ่งปันเด้อหนูหิ่น เห็นเจ้าเมื่อยล้าจากงานกะอยากให้มีกำลังใจ สู้ สู้ ยังไหวอยู่อย่าท้อ แล้วกะอย่าถอยเด้อ

ใส่ความเห็น

