รักฉันนั้นนิรันดร


 
 
     เฮ้อ…มองนาฬิกานี่ก็ปาเข้าไปจะตีสามของวันที่ 13 กุมภาพันธ์แล้ว อากาศภายนอกที่หนาวเหน็บก็ไม่มีวี่แวว ว่าจะอุ่นขึ้นเลย เมื่อวาน(12 กพ.)นอนกลางวันค่อนข้างนาน(ชอบอ้างเหตุผลเวลาง่วงนอนตอนกลางวันว่าตัวเอง เป็นโรค Winter Slapen คือโรคง่วงเหงาหาวนอนตอนหน้าหนาว ) กำลังจะคลิกกดปุ่มปิดคอมพิวเตอร์ก็มีเมล์เด้งดึ๋งขึ้นมาที่หน้าจอด้านล่างมุมขวา ก็เลยรีบคลิกเข้าไปดูเมล์ก่อน ก่อนที่จะเข้านอน ก็เจอว่าเป็นเมล์รักหวานซื้งส่งมาจากสมาชิกที่เล่น Hyves ชุมชนคนออนไลน์ในภาคภาษาดัตช์ กันอยู่ส่งมาให้เพราะใกล้วันวาเลนไทน์ พออ่านแล้วแหม ถ้าไม่เอามาแปะแบ่งปันภาษาดัตช์กันก็กระไรอยู่ เผื่อมีใครอยากเอาประโยคไปเป็นลู่ทางป้อนคำหวานกันในวันแห่งความรัก อ่ะแปะเลยล่ะกัน
 
 
…Ik hou van een bloem               ฉันชอบนะช่อดอกไม้
…Ik hou van jou                          ฉันรักเธอนะ
…van een bloem heel even          ดอกไม้น่ะชอบมากแต่แค่ประเดี๋ยวประด๋าว
…en van jou mijn hele leven.        แต่รักเธอน่ะตราบชั่วฟ้าดินสลายของชีวิตฉันเลยล่ะ Open mondOpen mondOpen mond

 

  ภาคภาษาไทยหวานอาจจะแปลเป็นสำนวนของตัวเองนิดหนึ่ง แต่ถ้าสำหรับใครที่เข้าใจภาษาดัตช์อยู่แล้วก็จะรู้ว่าบทกลอนนี้ ( Gedichten เกอะดิ๊กเถิ่น บทกลอน ) ใช้คำและประโยคง่ายมากๆ และเข้าใจง่าย มากๆด้วย  อ่ะสาวๆคนไหนที่ได้ช่อดอกไม้ในวันวาเลนไทน์ก็ลองเอาไปใช้กับหวานใจดูล่ะกันนะคะ ว่าถ้าเราพูดกลอนบทนี้ตอบกลับไปตอนได้ของขวัญจากเค้าแล้วเนี่ย ถ้าไม่มีการฉลองไชโยโห่ฮิ้วกันแล้วเนี่ย….ก็แสดงว่า..หินเรียกพี่ล่ะค่ะ คือเฉยไร้ความรู้สึกจนสุดคำบรรยายประมาณนั้น Open mond 

  ถ้าใครที่ได้ของขวัญเป็นอย่างอื่นนอกจากดอกไม้ก็หาคำศัพท์อื่นมาใส่แทนคำว่าดอกไม้เข้าไปนะคะ ถ้าใครได้เสื้อ ก็เอาคำศัพท์ คำว่าเสื้อ มาแทนคำว่าช่อดอกไม้เข้าไป ตรงที่หวานทำเป็นตัวแดงหนาไว้นั่นล่ะค่ะ คำศัพท์ง่ายๆหาใช้ได้ตามวาระของหัวใจค่ะ KnipoogjeKnipoogjeKnipoogje

 

 

เกี่ยวกับ My Life in The Netherlands and Belgium

All Happy Times in Thailand and The Netherlands + Belgium in my life.
ข้อความนี้ถูกเขียนใน ภาษาดัชต์ แบบหวานเอง คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

7 ตอบกลับที่ รักฉันนั้นนิรันดร

  1. Anne พูดว่า:

    เข้ามาเก็บบทกลอนเป็นคนแรกค่ะ แต่ว่าคงจะบ่ได้ใช้ เพราะจีโน่โรแมนติกม่ายเป็น ปกติวาเลนไทน์ก็ไม่มีอะไรพิเศษ แต่แอนทำการ์ดให้ทุกปี อิอิ เค้าหวานไม่เป็น เราก็หวานไปแทน อิอิ

  2. My life in the Netherlands พูดว่า:

    เขาหวานไม่เป็น แต่แค่เรามีคนให้หวานแค่นี้ก็ดีแล้วล่ะน้องแอน เค้าก็คงจะหวานล่ะ แต่หวานอยู่ในใจ…ไม่แน่จีโน่อาจจะหวานอยู่ในใจว่า…เค้าน่ะหวานนะเด็กโง่ แต่ไม่แสดงออก…อิอิอิอิ

  3. Anne พูดว่า:

    สรุปว่าวันวาเลนไทน์จีโน่ แอบเอาการ์ดมาวางบนโต๊ะกินข้าว ก่อนแอนซะอีก งง…เลยเพราะปกติไม่เคยมี อิอิ มีแอบแซวแอนด้วยว่า นึกว่าผมไม่มีการ์ดล่ะซิ สรุปว่าหวานเป็นเหมือนกันจ้า ปีนี้เลยแลกการ์ดกันอ่าน 🙂

  4. Yasinee พูดว่า:

    อิจฉาตาลุกโชนๆๆ มีแลกการ์ดกันอ่านด้วย เราทำไมไม่มีแบบนี้มั้งน่า… เนี่ยอาไรได้ดอกไม้ช่อเดียวเอง…อุ๊บ!!!!!!

  5. Anne พูดว่า:

    แหมยัยแข…เดี๋ยวก็ให้เอาดอกไม้ช่อนั้น มาแลกกับการ์ดใบเดียวนี่ซะหรอก…จีโน่น่ะ เคยซื้อดอกไม้ให้พี่ครั้งเดียวและดอกเดียว ตอนไปรับพี่ที่สนามบินครั้งแรกที่มาฮอลแลนด์เท่านั้นล่ะ ซึ่งมันน๊าน…นาน…มาแล้ว 555

  6. My life in the Netherlands พูดว่า:

    เชอะ…พี่หวานไม่เห็นได้อะไร ยังไม่โชว์เลยอ่ะ

  7. well2725 พูดว่า:

    แววก็ได้แค่ไปทานข้าวร้านอาหาร

ใส่ความเห็น